Hotline: 0207.3876.666 (Tư vấn, giải đáp)
  • :
  • :
VÌ MỘT MÔI TRƯỜNG KHÁM CHỮA BỆNH TRONG SẠCH - NƠI NGƯỜI BỆNH ĐƯỢC CẢM THÔNG VÀ CHIA SẺ - BỆNH VIỆN LÀ NHÀ, THẦY THUỐC VÀ BỆNH NHÂN LÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Áp dụng chuyển đổi số trong cải cách hành chính tại Bệnh viện Suối khoáng Mỹ Lâm

Là bệnh viện Chuyên khoa hạng II tuyến tỉnh trực thuộc Sở Y tế với 05 khoa, 03 phòng chức năng. Để thực hiện chuyển đổi số từ nhiều năm về trước, Bệnh viện đã thường xuyên ứng dụng công nghệ mới, công nghệ thông tin vào quản lý khám, chữa bệnh.

Đến nay, 100% các khoa phòng của bệnh viện đều được trang bị máy tính kết nối mạng nội bộ, mạng internet. Hệ thống CNTT kết nối liên hoàn, đồng bộ các trang thiết bị trên tất cả các khâu: Từ tiếp nhận, quản lý người bệnh, quản lý xét nghiệm, quản lý dược, tài chính kế toán...

Bệnh viện triển khai lắp đặt, cài đặt và đưa vào và sử dụng hiệu quả nhiều phần mềm ứng dụng như: Hệ thống phần mềm quản lý tổng thể bệnh viện (HIS);  Phần mềm quản lý và điều hành văn bản, Hệ thống phần mềm quản lý hóa đơn điện tử và thanh toán BHYT; Hệ thống đăng ký khám chữa bệnh trực tuyến qua Website hoặc qua điện thoại… giúp quá trình quản lý được minh bạch hóa, nhanh gọn, chính xác, tiết giảm thời gian, nâng cao hiệu quả, hỗ trợ rất nhiều cho các bác sĩ và người bệnh trong quá trình khám, chữa bệnh. Các hoạt động giải quyết thủ tục hành chính được quan tâm, giúp thực hiện thủ tục nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, đồng thời tạo sự công bằng cho mọi người khi đến khám và điều trị.

Để tạo thuận lợi cho người bệnh đến khám, chữa bệnh, bệnh viện sắp xếp, tổ chức lại từ phòng phát thuốc, phòng khám, thu viện phí, các phòng thực hiện cận lâm sàng; bố trí cán bộ, nhân viên hướng dẫn người bệnh và người nhà bệnh nhân một cách chu đáo, kịp thời.  

Bệnh viện cũng cải tiến quy trình khám chữa bệnh bảo đảm hợp lý, thuận tiện, như: Tăng thêm bàn khám, nhân lực để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh trong giờ hành chính và những ngày cao điểm; bố trí khu chờ có đủ ghế ngồi, điều hòa nhiệt độ, quạt mát… cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Khoa Khám bệnh đa khoa bắt đầu làm việc sớm hơn 15 phút để tiếp đón và phục vụ người bệnh. Cử nhân viên trong tổ công nghệ thông tin tiếp nhận và xử lý lịch đặt khám qua mạng cho người bệnh, tư vấn về các vấn đề: quyền lợi bảo hiểm khi tham gia khám, chữa bệnh; thông tin về bệnh; các quy trình khi đến bệnh viện đều được xử lý nhanh và chính xác.

Đặc biệt, Bệnh viện đang từng bước triển khai hoàn thiện Bệnh án điện tử, kê đơn thuốc điện tử tạo bước đột phá quan trọng về ứng dụng công nghệ thông tin để chuyển đổi số hóa ngành y tế. Việc triển khai này đem lại nhiều lợi ích to lớn cho người dân và nhân viên y tế trong công tác khám chữa bệnh. Với bệnh án điện tử, kê đơn thuốc điện tử bệnh viện thuận lợi hơn trong triển khai giám sát tuân thủ phác đồ điều trị cùng hệ thống nhắc, cảnh báo kê đơn, chỉ định cận lâm sàng hỗ trợ bác sĩ ra quyết định. Người bệnh không phải lưu trữ tất cả loại giấy tờ bệnh án như: Kết quả chẩn đoán, kết quả xét nghiệm, siêu âm, hay danh mục thuốc. Người bệnh có thể so sánh các chỉ số xét nghiệm, siêu âm hay kết quả khám sức khỏe tổng quát định kỳ của những lần thăm khám trước...

Để người dân hiểu rõ hơn quyền lợi được hưởng thụ khi tham gia khám chữa bệnh, bệnh viện thực hiện công khai giá dịch vụ y tế, giờ khám bệnh, quy trình khám bệnh, đối tượng ưu tiên, sơ đồ khoa, phòng, hòm thư góp ý, đường dây nóng... Đồng thời bố trí, lắp đặt các camera giám sát tại các nơi khám bệnh, thành lập phòng quản lý chất lượng nhằm giám sát và nâng cao chất lượng trong công tác khám và điều trị bệnh; tổ công tác xã hội nhằm tư vấn, giúp đỡ người bệnh...

Sau khi thực hiện chuyển đổi số trong y tế, bệnh viện tiếp tục nâng cao hơn chất lượng phục vụ người bệnh, tạo dựng hình ảnh bệnh viện chuyên nghiệp, là địa chỉ tin cậy của người dân khi đến khám và điều trị.

 


Tác giả: Hồng Giang
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website

Các thông tin trên website chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Bệnh viện không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Giấy phép thiết lập số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 28/12/2014