Hotline: 0207.3876.666 (Tư vấn, giải đáp)
  • :
  • :
VÌ MỘT MÔI TRƯỜNG KHÁM CHỮA BỆNH TRONG SẠCH - NƠI NGƯỜI BỆNH ĐƯỢC CẢM THÔNG VÀ CHIA SẺ - BỆNH VIỆN LÀ NHÀ, THẦY THUỐC VÀ BỆNH NHÂN LÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Suối khoáng nóng Mỹ Lâm - "Món quà" từ lòng đất

Công dụng chữa được bệnh của dòng nước "thần kỳ" như người dân ở Mỹ Lâm truyền tai nhau đúng là sự thật. Khi người làng thấy từng đoàn các nhà khoa học, nhiều đơn vị địa chất và ngành Y tế đến khảo sát, đánh giá nguồn nước khoáng. Một thời gian sau là sự kiện xây dựng cơ sở điều dưỡng điều trị bệnh cho bệnh nhân bằng nguồn nước khoáng nóng. Những người già ở vùng suối khoáng kể rằng, nguồn nước ngầm trong lòng đất này được nhà địa chất học người Pháp C. Madrolle phát hiện từ năm 1923. Đến năm 1965, Bệnh viện Bạch Mai xây dựng một cơ sở điều dưỡng nhỏ ở đây với quy mô 30 giường bệnh. Năm 1974, thành lập Viện Điều dưỡng Mỹ Lâm trực thuộc Bộ Y tế với quy mô 200 giường bệnh. Năm 1983, Bộ Y tế có Quyết định chuyển Viện Điều dưỡng Suối khoáng Mỹ Lâm về tỉnh Hà Tuyên quản lý. Năm 1984, Viện Điều dưỡng Suối khoáng Mỹ Lâm sáp nhập với Bệnh viện Điều dưỡng Tuyên Quang thành Bệnh viện Điều dưỡng Suối khoáng Mỹ Lâm. Đến năm 2011 đổi tên thành Bệnh viện Suối khoáng Mỹ Lâm.

Hiện nay, Bệnh viện đang được di dời đến khu nhà cũ của Ban Quản lý khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm để chờ xây dựng trụ sở mới. Cơ sở vật chất thiếu thốn, nhưng các cán bộ, y bác sỹ đã khắc phục khó khăn, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đồng thời, cộng với nguồn nước khoáng có nhiều khoáng chất giúp hỗ trợ điều trị bệnh nhân có hiệu quả. Vì vậy, trong thời gian ở tạm nhưng bệnh viện luôn có công suất sử dụng giường bệnh đạt 100% so với số giường thống kê. Trong đó có 30% là bệnh nhân nội trú là ngoại tỉnh đến điều trị, đây là tỉ lệ cao nhất so với các bệnh viện trong tỉnh có bệnh nhân ngoại tỉnh đến khám và điều trị.

Bệnh viện đang được xây mới tại tổ 4, phường Mỹ Lâm có tổng diện tích khoảng 3,5 ha, với quy mô 200 giường bệnh nội trú hoàn chỉnh về cơ sở hạ tầng và đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại. Đây sẽ là bệnh viện đặc thù, với nhiệm vụ dùng các phương pháp y học hiện đại và cổ truyền kết hợp bùn khoáng, nước khoáng thiên nhiên để bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của người bệnh

Theo kết quả phân tích của Tổng cục Địa chất tháng 5/1983, kết luận: tên gọi là Nước nóng Silic, Sufuahydro, giàu Fluor với: PH=8,1, H2S=5mg/l, H2SI03=130mg/l, Fluor =11,6mg/l; Nhiệt độ: 610C; Nước sạch đạt tiêu chuẩn vi sinh; Nước không có độc hại về phóng xạ.

 


Nguồn:https://stories.baotuyenquang.com.vn/suoi-khoang-nong-my-lam-mon-qua-tu-long-datet/index.html Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website

Các thông tin trên website chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Bệnh viện không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Giấy phép thiết lập số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 28/12/2014