Hotline: 0207.3876.666 (Tư vấn, giải đáp)
  • :
  • :
VÌ MỘT MÔI TRƯỜNG KHÁM CHỮA BỆNH TRONG SẠCH - NƠI NGƯỜI BỆNH ĐƯỢC CẢM THÔNG VÀ CHIA SẺ - BỆNH VIỆN LÀ NHÀ, THẦY THUỐC VÀ BỆNH NHÂN LÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phân biệt bệnh Covid-19 với cảm cúm, cảm lạnh thông thường

Dân trí - Người bệnh Covid-19 có thể không có triệu chứng hoặc có những biểu hiện gần giống với cảm cúm, cảm lạnh như sốt, ho, đau đầu…

Tình hình dịch Covid-19 trên thế giới đang diễn biến hết sức phức tạp, xuất hiện biến chủng mới lây lan nhanh và nguy hiểm hơn. Trong nước, Việt Nam cũng đang trải qua đợt dịch thứ 4 với số mắc tăng cao.

Điều đáng chú ý là nhiều trường hợp không có triệu chứng lâm sàng, khiến các bệnh viện dễ để "lọt" ca bệnh. Bên cạnh đó, bệnh Covid-19 và cảm cúm, cảm lạnh cũng có triệu chứng tương tự, gần giống nhau.

Dưới đây là một số dấu hiệu có thể giúp bạn phân biệt bệnh Covid-19 với cảm cúm, cảm lạnh:

Phân biệt bệnh Covid-19 với cảm cúm, cảm lạnh thông thường - 1

Để đảm bảo sức khỏe của người dân, tạo điều kiện thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, Bộ Y tế đề nghị các địa phương tiếp tục chiến lược chống dịch xuyên suốt theo 5 nguyên tắc chống dịch "Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch"; thực hiện triệt để phương châm "4 tại chỗ"; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cấp ủy, lãnh đạo đơn vị. Đặc biệt, cần lên kế hoạch và chuẩn bị cho tình huống có 30.000 ca mắc.

Nguyễn Đức-Nam Phương

 

 


Nguồn:https://dantri.com.vn/suc-khoe/phan-biet-benh-covid-19-voi-cam-cum-cam-lanh-thong-thuong-20210514110315785.htm Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 35 trong 13 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website

Các thông tin trên website chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Bệnh viện không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Giấy phép thiết lập số: 03/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang cấp ngày 28/12/2014